Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

Kinh nghiệm làm việc

Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

Tầm quan trọng của viết kinh nghiệm làm việc trong CV

Trước hết, để biết tầm quan trọng của cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV phải hiểu rõ kinh nghiệm làm việc là gì? Đây là tất cả những công việc, hoạt động ứng viên đã từng làm trước đó. Khi được hỏi về kinh nghiệm làm việc tức là nhà tuyển dụng đang muốn biết ứng viên đã từng làm những việc gì, vận dụng kỹ năng nào. 

Đặc biệt, kinh nghiệm đã có càng liên quan tới vị trí đang ứng tuyển, CV của ứng viên càng dễ được lựa chọn. Sở dĩ nhà tuyển dụng ưu tiên ứng viên đã có kinh nghiệm vì không mất thêm nhiều thời gian để đào tạo. Đồng thời, ứng viên có kinh nghiệm thường chủ động và hoàn thành công việc tốt hơn.

Chính vì thế, viết kinh nghiệm làm việc trong CV vô cùng quan trọng đối với cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Cụ thể: 

Với ứng viên

Kinh nghiệm làm việc là “chìa khóa vàng” để ứng viên chinh phục nhà tuyển dụng thông qua văn bản. Vì thế, viết kinh nghiệm làm việc trong CV ngoài để nhà tuyển dụng là cách để ứng viên ngầm khẳng định: “Tôi là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn”. 

Với nhà tuyển dụng

Kinh nghiệm làm việc chính là nền tảng để bạn phát triển nghề nghiệp của mình lên những vị trí cao hơn trong nghề nghiệp và cũng chính là cơ sở để bạn dễ dàng tiếp thu và thực hiện công việc tương tự ở một môi trường làm việc mới.

Đối với nhà tuyển dụng: Kinh nghiệm làm việc chính là thước đo năng lực thực tế của mỗi ứng viên. Vì vậy, khi đặt ra tiêu chí tuyển dụng cho bất cứ vị trí công việc nào, hầu hết nhà tuyển dụng đều có tiêu chí cho phần kinh nghiệm làm việc của ứng viên. Với phần mô tả kinh nghiệm làm việc trong CV, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được khả năng của ứng viên có đáp ứng được yêu cầu công việc hay không và quan trọng là nhà tuyển dụng cũng sẽ tiết kiệm được một phần chi phí đào tạo nhân sự mới vì ứng viên đã có kinh nghiệm và quen với công việc.

Tìm kiếm